Tình trạng | Xe đã qua sử dụng |
Đã đi (odo) | >70.000km |
Xuất Xứ | Việt Nam |
Năm sản xuất/ Đăng ký | 2016 |
Hộp số/ nhiên liệu | MT 1.6 xăng |
Nhất Tín Ô Tô xin kính chào quý khách hàng!
Giới thiệu chung Hyundai Elantra 2016
Hyundai Thành Công rất đặc biệt khi họ là hãng xe duy nhất tại Việt Nam đã và đang phân phối cùng lúc hai mẫu sedan hạng C – Avante và Elantra. Tìm hiểu sâu xa hơn, Avante thực chất là tên gọi của thế hệ Elantra tiền nhiệm được Hyundai lắp ráp trong nước, trong những năm qua bán song song cùng mẫu Elantra nhập khẩu với tầm giá chỉ ở phân khúc B, mục đích phần nào là tận dụng nguồn lực sẵn có đồng thời hỗ trợ đàn em Accent cạnh tranh với các đối thủ Nhật Bản khác.Sau một thời gian dài án binh bất động thì vào đầu tháng 7/2016 vừa qua, Hyundai Thành Công đã chính thức trình làng thế hệ Elantra 2016 hoàn toàn mới. Gần như ngay lập tức ba phiên bản Elantra sản xuất theo dạng CKD tạo được sức hút mạnh mẽ với người tiêu dùng nhờ kiểu dáng bắt mắt, một loạt các nâng cấp về trang bị và nhất là giá bán cạnh tranh.
Ngoại thất Hyundai Elantra 2016
Tổng quan về ngoại hình Hyundai Elantra 2016
So với người tiền nhiệm, Hyundai Elantra 2016 chỉ giữ lại số ít các đường nét “xương sống” để tạo nên một dáng vẻ tương đối quen thuộc, đủ giúp Elantra trông như một chiếc coupe bốn cửa đậm phong cách thể thao. Còn lại các chi tiết gần như được tái thiết kế toàn bộ, triệt để sử dụng các nét cắt sắc xảo để tạo nên một tổng thể đầy mới mẻ, hiện đại, trẻ trung và rất năng động. Theo ý kiến cá nhân, tôi nghĩ hiện tại chỉ có Mazda 3 với ngôn ngữ thiết kế KODO là đủ tự tin để so kè cùng triết lý “Điêu khắc dòng chảy 2.0” của Hyundai Elantra 2016, và có chăng sắp đến sẽ là Honda Civic 2016. Cũng có nhiều ý kiến nhận định rằng Elantra 2016 chả khác gì một mẫu “ Audi A4 xứ kim chi”, mang nhiều phong thái châu Âu hiện đại nhưng vẫn có những nét trau truốt đặc trưng của Hyundai.Mẫu sedan hạng C sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.570 x 1.800 x 1450 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.700 (mm) cùng khoảng sáng gầm xe 150 (mm). Các thông số này giúp thế hệ Elantra thứ 6 nhỉnh hơn về vóc dáng khi đặt cạnh người tiền nhiệm, ngoài ra thì cũng thích hợp cho nhu cầu đi lại đi lại hằng ngày ở các đô thị sầm uất nhưng vẫn mang đến một không gian nội thất thoải mái, tiện dụng.Đầu xe Hyundai Elantra 2016
Chắc chắn rằng nếu ẩn mất logo chữ H nghiêng thì chẳng dễ để mọi người nhận ra đối diện mình là một mẫu xe Hyundai, mọi thứ đều hoàn toàn mới mẻ ở góc nhìn từ phía trước. Nhưng nếu đứng cạnh thế hệ Elantra 2015, nhân vật chính trong bài viết trông dường như đã chuyển mình từ một cậu thiếu niên thành một anh chàng tuổi băm rắn rỏi, phong trần hơn khi những góc bo mềm mại được thay thế bởi các góc vác dứt khoác và sắc lẹm. Mọi khía cạnh đều trở nên cứng cáp lạ thường.Nắp capo có được hai đường gân dập nổi lộ rõ, nối liền trụ A và hai góc của lưới tản nhiệt lục giác cỡ lớn viền mạ chrome, một yếu tố rất đặc trưng của Hyundai đã xuất hiện ở các đàn anh như Sonata, SantaFe hay Tucson. Đèn sương mù projector bố trí thấp và sát về hai bên thân xe, đặt trong hốc đèn tạo hình dạng lưỡi mác hầm hố giúp tạo nên dấu hiện nhận dạng riêng cho Elantra 2016.
Hệ thống chiếu sáng ở ba phiên bản chỉ có đôi chút khác biệt khi riêng Hyundai Elantra 2016 phiên bản 2.0 AT sử dụng đèn pha HID trong khi hai mẫu Elantra 1.6 có đèn pha dạng Halogen. Còn lại Hyundai mang đến tính năng đèn pha tự động và dãy đèn LED chạy ban ngày sắc xảo, ôm trọn lấy hốc đèn khiến đôi mắt của Elantra thêm phần “ma mị” và có hồn hơn.
Thân xe Hyundai Elantra 2016
Hyundai nói rằng Elantra 2016 mang dấp dấp của một chiếc coupe thể thao bốn cửa, điều này được thể hiện khá rõ khi quan sát từ bên cạnh, phần cabin chiếm phần lớn tỉ lệ chiều dài thân xe và nhất là trụ C vuốt sát về nhập liền lạc với đuôi lướt gió phía sau. Tạo thêm điểm nhấn cho bản vẽ còn có hai đường gân dập nổi, một ở thấp phía dưới cửa xe, một kéo dài từ vòm bánh trước về đến vạt đèn hậu.Lối chấp bút này của đội ngũ thiết kế mang đến một mẫu sedan hạng C đậm phong cách thể thao nhưng vẫn phảng phất nét thanh thoát khi kết hợp cùng các chi tiết ngoại thất như củ gương chiếu hậu sơn hai màu tích hợp đèn báo rẽ, tay nắm cửa mạ hay phần viền mép dưới cửa kính mẹ chrome bóng bẩy, sang trọng. Sự khác biệt giữa ba phiên bản nằm ở kích thước của bộ mâm xe hợp kim năm chấu kép, lần lượt Elantra 2016 bản 1.6 MT, 1.6 AT và 2.0 AT lăn bánh trên la-zăng 15-16-17 inch.
Đuôi xe Hyundai Elantra 2016
Nhìn từ phía sau, Elantra 2016 không nằm ngoài lối thiết kế dàn trải các đường nét theo phương ngang của Hyundai, phối hợp cùng những góc bo đầy đặn tạo nên một cảm giác vững chãi và đáng tin cậy. Bên cạnh đó, nhà sản xuất Hàn Quốc không quên bổ sung phong cách thể thao bằng đuôi lướt gió có độ chếch tinh tế và cả phần ốp nhựa tối màu ở cản sau.
Cụm đèn hậu vẫn chịu nhiều ảnh hưởng từ người tiền nhiệm với hình dáng uốn lượn, ôm từ hai bên thân và bố trí một phần lên cả cửa sau. Nhưng nay bên trong nay đã xuất hiện ba bộ đèn LED đa giác hết sức nổi bật và đẹp mắt, tạo nên thêm một đặc điểm nhận dạng dành riêng cho Elantra 2016. Cùng dãy đèn báo phanh phụ ngay mép cửa kính, hai đèn phản quang mảnh bố trí thấp sẽ tăng khả năng nhận diện của Elantra đối với các phương tiện khác.
Tổng quan khoang xe Hyundai Elantra 2016
Nhìn chung, cabin của Elantra có đầy đủ những gì cần thiết để phục vụ tốt nhu cầu sử dụng của các hành khách, từ không gian rộng rãi cho đến các tính năng tiện nghi phong phú. Ngoài ra, mẫu sedan của Hyundai mang phong cách thiết kế nội thất thân thiện, dễ gần với nhiều nhóm khách hàng khác nhau chứ không quá đậm chất thể thao như Mazda 3 hay Focus, cũng không tập trung hướng đến sự lịch lãm như Altis hay Civic.
Ghế ngồi và không gian hành khách trên Hyundai Elantra 2016
Ở hàng ghế trước, tựa lưng và đệm ngồi mang đến cảm giác thư thái khi nâng đỡ hông và vai vừa đủ, không ôm sát người như ghế của bản Focus, Civic hay Mazda 3, điều mà đa phần khách hàng Việt Nam vốn xem là “chật chội” mà không quan tâm đến sự “gắn kết” của cơ thể và ghế ngồi những khi xe vận hành nhanh, vào cua liên tục.Bản thân tôi đánh giá không gian ở hàng ghế sau của Elantra 2016 ở mức tốt trong phân khúc, về khoảng này thì rõ ràng Hyundai đã làm tốt hơn Ford hay Mazda khi mà chân của người ngồi sau khá tự do và độ ngả lưng cũng thư thả hơn khá nhiều.
Hyundai trang bị tiêu chuẩn cho cả ba phiên bản Elantra 2016 vô-lăng ba chấu có tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh, và cột tay lái có thể “gật gù” tùy ý, tất nhiên là chỉnh cơ mà thôi. Cảm giác cầm vào lớp da của vô-lăng là chắn chắn, độ bám vẫn tốt khi tôi cần phải đánh lái liên tục hay vần vô-lăng bằng một tay, đường kính là vừa vặn và các nút bấm bố trí thuận tiện để sử dụng.
Theo như tên gọi từ Hyundai, “taplo siêu sáng” được trang bị ở hai phiên bản Elantra 2016 số tự động bao gồm cụm vận tốc và vòng tua đặt đối xứng qua một màn hình LCD, các thông tin chi tiết được bố trí rõ ràng cho việc quan sát. Kết hợp cùng các nút bấm trên vô-lăng, tôi dễ dàng tìm được những thông số cũng như theo dõi tình trạng vận hành của xe.
Cảm giác lái trên Hyundai Elantra 2016
Xét đến cách âm của Elantra 2016, thao tác khởi động, hầu như không cảm nhận được rung động và tiếng gào từ khoang động cơ, nếu chú ý kĩ tôi nhận ra đôi chút tiếng pô khi môi trường quanh quanh yên tĩnh.
Tiêu hao nhiên liệu của Hyundai Elantra 2016
Thông qua đoạn đường hơn 150 km nằm trong thử thách tiết kiệm nhiên liệu, với những kinh nghiệm kết hợp cùng các lỹ năng lái xe theo phong thái “bền bỉ dẻo dai”, các nhóm trải nghiệm đã có được những thành tích hết sức ấn tượng, và con số trung bình vào khoảng 5,6 lít cho 100 km. Dù cho kết quả này chỉ nằm ở mức tham khảo, nhưng cũng có thể nói rằng Elantra 2016 thật sự là một mẫu xe phù hợp cho việc “liệu cơm gắp mắm”, đáp ứng tốt tiêu chí kinh tế khi cần thiết.
Xét về các tính năng an toàn, Elantra 2016 tỏ ra vượt trội trong phân khúc nhờ một loạt những tính năng hiện đại được Hyundai trang bị “tận răng” như sau:
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD
- Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
- Hệ thống cân bằng điện tử ESC
- Hệ thống kiểm soát thân xe VSM
- Hệ thống chống trộm Immobilizer
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
- Hệ thống 8 cảm biến trước và sau
- 06 túi khí (02 túi khí ở bản Elantra 1.6 MT)
- Hệ thống kiểm soát áp suất lốp
- Khung xe làm từ thép cường lực AHSS (Advance High Strength Steel), cửa sau có thanh chịu lực kép