Tình trạng | Xe đã qua sử dụng |
Đã đi (odo) | >46.000km |
Xuất Xứ | VIỆT NAM |
Năm sản xuất/ Đăng ký | 2020 |
Hộp số/ nhiên liệu | AT 2.0 |
Nhất Tín Ô Tô Xin kính chào quý khách hàng!
Mitsubishi Outlander 2.0 CVT Premium 2020 đang hội tụ được các yếu tố mà người tiêu dùng mong muốn. Đó là mẫu mã đẹp, nhiều tiện ích và giá thay đổi không đáng kể. Mitsubishi Outlander chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2016 dưới phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ của thế hệ thứ 3. Ngay lập tức Outlander gây được sự chú ý với khách hàng bởi ngoại hình vô cùng ấn tượng nhờ áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới Dynamic Shield của Mitsubishi. Để cạnh tranh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc như Honda CR-V hay Mazda CX-5 thì đến năm 2020 Mitsubishi Việt Nam đã quyết định giới thiệu ra thị trường phiên bản mới của chiếc Mitsubishi Outlander. So với lần nâng cấp lớn cách đây 4 năm, Mitsubishi Outlander 2020 chỉ có một số thay đổi nhỏ ở nội ngoại thất và trang bị tiện nghi nhằm chú trọng hơn vào trải nghiệm của người dùng,
Ngoại thất
Do ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đang rất thành công khi áp dụng cho các sản phẩm mới của Mitsubishi nên hãng đã không chú trọng nhiều về phương diện thiết kế. Với những gì chúng ta chứng kiến, Mitsubishi chỉ tinh chỉnh lại một cách nhẹ nhàng, tinh tế ở phần đầu xe. Đầu tiên là bộ lưới tản nhiệt với 2 thanh nan to bản mạ crôm sáng bóng được chuyển thành 2 thanh mạ bạc giả kim loại. Chưa hết, thanh nan bên dưới còn được lật ngược để cách điệu thành hình chữ X, ít nhiều mang đến sự mới mẻ cho phần đầu xe.
Sự kết hợp giữa hệ thống đèn Bi-Projector LED và Halogen của phiên bản 2019 hiện đã được thay thế bằng hệ thống đèn chiếu sáng Full LED, áp dụng cho toàn bộ đèn pha/cos, đèn chiếu sáng ban ngày thậm chí là cả đèn sương mù. Tất nhiên, trang bị này chỉ có mặt trên phiên bản 2.0 CVT Premium 2020, còn phiên bản Outlander 2.0 CVT 2020 vẫn sử dụng loại đèn Halogen. Cản trước của Mitsubishi Outlander 2.0 CVT Premium 2020 cũng được thiết kế lại để giúp phần đầu xe trở nên nổi bật cảm giác thể thao, năng động thông qua chi tiết ốp cản bảo vệ mạ bạc hình thang kết hợp cùng điểm nhấn mạ crôm ở hai bên.
Phần thân xe là nơi Mitsubishi đã duy trì phong cách tạo hình cho Outlander kể từ khi thế hệ mới của mẫu xe này được ra mắt toàn cầu vào năm 2012. Nhìn chung, sau gần 10 năm tồn tại, phong cách tạo hình ở phần thân xe vẫn cho thấy vẻ đẹp của sự đơn giản, trường tồn với thời gian. Như cách mà họ đã từng thể hiện trên chiếc Mitsubishi Grandis. Dù hoàn toàn không thay đổi về thiết kế nhưng Mitsubishi vẫn cố gắng tạo ra những điểm nhấn để người xem có thể phân biệt được giữa phiên bản cũ và mới. Nổi bật và dễ dập vào mắt nhất chính là bộ la-zăng 18 inch với thiết kế mới 8 chấu phay bóng, trông cực kỳ ấn tượng.
Ngoài ra, cửa kính phía sau tối màu vốn chỉ có trên phiên bản cao cấp 2.4L thì giờ đây đã trở thành trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản của Mitsubishi Outlander 2020. Phía sau, một trong những thứ bị khách hàng kêu ca phải mua kèm thêm là cánh lướt gió thể thao cũng đã được Mitsubishi Việt Nam lắng nghe và đến phiên bản Outlander 2020, chi tiết này đã trở thành một trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.
So với những thay đổi ở phần đầu xe, đuôi xe của Mitsubishi Outlander 2020 không có quá nhiều khác biệt. Có chăng, Mitsubishi chỉ thay đổi lại một chút thiết kế của phần cản sau với tấm ốp trang trí màu bạc có kích thước lớn hơn. Điều đáng mừng, ở phiên bản Mitsubishi Outlander 2.0 CVT Premium 2020, ngoài camera lùi có sẵn, cảm biến lùi cũng đã là trang bị tiêu chuẩn.
Nội thất
Về thiết kế, toàn bộ phong cách nội thất trên phiên bản mới Outlander 2020 từ vô-lăng, bảng đồng hồ, khu vực điều khiển trung tâm cho tới các tấm ốp trang trí bằng nhựa giả vân carbon vẫn được thừa hưởng từ phiên bản cũ. Chỉ có khu vực điều khiển điều hoà nhận được thiết kế hoàn toàn mới và lẫy chuyển số đã được tích hợp thêm vào sau vô-lăng. Về phương diện tiện nghi, Mitsubishi Outlander 2.0 CVT Premium 2020 đã có hàng loạt những thay đổi để thoả mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đầu tiên là màn hình giải trí cảm ứng trung tâm kích thước 7 inch lớn hơn trước, cho phép kết nối USB/AUX/Bluetooth và hệ thống Android Auto hay Apple CarPlay. Riêng hệ thống Android Auto và Apple CarPlay phải kết nối từ cổng USB được tích hợp ngay trên màn hình. Giao diện của màn hình cảm ứng trên phiên bản Outlander 2.0 CVT Premium có khác biệt chút ít so với phiên bản 2.0 CVT do sử dụng hệ thống âm thanh và giải trí của Rockford Fosgate. Ngoài ra còn có cửa sổ trời, điều hoà tự động 2 vùng độc lập, sấy ghế, đèn pha, gạt mưa tự động, rửa đèn pha, cốp điện, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động.
Bước vào bên trong, điểm khác biệt lớn nhất đập vào người xem chính là màu sắc nội thất. Trước đây, nội thất Mitsubishi Outlander sử dụng 2 tông màu Đen và Vàng be, điều này giúp cho không gian nội thất có cảm giác rộng rãi và thoáng hơn. Nhưng nhược điểm là việc sử dụng tông màu sáng sẽ dễ lộ các vết bẩn sau một thời gian sử dụng. Vì vậy, lựa chọn tông màu Đen cho phiên bản Mitsubishi Outlander 2020 sẽ giúp khắc phục nhược điểm này, đồng thời mang đến một không gian có phần cao cấp hơn cho nội thất của chiếc xe. Rất may trần xe vẫn sử dụng tông màu sáng.
Ghế ngồi trên Mitsubishi Outlander trước đây được đánh giá là ngồi khá thoải mái với bề mặt đệm ghế rộng và lưng ghế có độ ôm. Ở phiên bản 2020, ghế lái của Mitsubishi Outlander 2.0 CVT Premium vẫn được trang bị bọc da và chỉnh điện nhưng số hướng chỉnh tăng từ 8 lên 10 hướng so với phiên bản cũ. Hai hướng tăng thêm nằm ở phần đệm lưng giúp người điều khiển có được tư thế ngồi thoải mái, dễ chịu nhất trong những chuyến đi xa cùng gia đình. Ghế cho hành khách bên phía trước vẫn dừng lại ở chỉnh tay.
Hàng ghế thứ 2 trên Mitsubishi Outlander 2020 rộng rãi và dư dả cho cả 3 hành khách trưởng thành nhờ khả năng dịch chuyển tiến lùi với biên độ lớn. Nếu Honda tự hào về ghế Magic Seat trên chiếc Jazz thì Mitsubishi cũng đã làm được điều tương tự đối với Outlander - một chiếc Crossover lớn hơn rất nhiều.
Hàng ghế thứ 3 không có nhiều không gian gian ngồi, cũng dễ hiểu vì đây chỉ là một mẫu xe Crossover 5+2 thế nên trẻ nhỏ sẽ là đối tượng thích hợp nhất để ngồi ở hàng ghế thứ 3. Tại đây, Mitsubishi bố trí 2 chỗ để cốc nhưng chỉ dành cho phía bên phải. Khu vực cổng sạc được đặt ở vị trí chưa thật sự thuận lợi cho hành khách ngồi ở hàng ghế thứ 3 sử dụng khi cần.
Ngoài việc cung cấp nhiều không gian ngồi cho hành khách, Mitsubishi Outlander còn có khoang chứa hành lý rộng rãi đủ để bạn và gia đình di chuyển trong kỳ nghỉ ngắn ngày. Khi sử dụng đủ 3 hàng ghế, Outlander 2020 cung cấp 128 lít bao gồm cả các ngăn đồ ẩn phía dưới mặt sàn. Việc gập hàng ghế thứ 3 xuống sẽ nới rộng không gian chở hàng lên 477 lít và khi gập cả 2 hàng ghế phía sau phẳng xuống sàn, dung tích tối đa mà Outlander có được sẽ lên tới 1.608 lít. Khả năng tuỳ biến không gian của Outlander 2020 cũng rất linh hoạt nhờ hàng ghế thứ 3 gập 50:50 và hàng ghế thứ 2 gập 40:60.
Động cơ
Phiên bản Mitsubishi Outlander 2.0 CVT Premium 2020 vẫn được trang bị động cơ xăng I-4 2.0L MIVEC công suất 143 mã lực, mô-men xoắn 196 Nm cùng hộp số tự động vô cấp CVT - INVECS III thế hệ mới. Để nâng cao cảm giác lái thể thao, tất cả các phiên bản của Mitsubishi Outlander 2020 đều được trang bị lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng có thể giả lập 6 cấp số. Tiếc là hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian vẫn chưa có mặt trên biến thể 2.0L. Bởi việc sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT đã cho thấy hãng muốn hướng tới một trải nghiệm lái êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Nhược điểm của hộp số tự động vô cấp là phản ứng chân ga có độ trễ nhưng với Outlander 2020, bạn có thể hài lòng về khả năng kiểm soát tốc độ và cấp độ phản ứng nhanh nhạy của chân ga. Cabin vẫn có được sự yên tĩnh cần thiết ở hầu hết các dải tốc độ và nó chỉ ồn ào trong chốc lát khi bạn thốc ga đột ngột để tăng tốc. Đáng chú ý, vô-lăng trợ lực điện lại quá nhẹ ngay cả khi chạy ở tốc độ cao. Vì vậy, bạn cần chú ý đến việc kiểm soát chiếc xe trong các tình huống bất ngờ phải chuyến hướng gấp trên những con đường cao tốc.